Home Nông sản Quả Cherry là gì? Cherry mang lại những tác dụng gì?

Quả Cherry là gì? Cherry mang lại những tác dụng gì?

Quả Cherry có giá trị kinh tế cao và có nhiều tác dụng tốt tới sức khỏe của con người. Giá của loại quả này ở Việt Nam được coi là khá cao vì nhiều lý do khác nhau. Mọi người hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về loại quả này cũng như các giá trị mà nó mang tới thông qua bài viết này nhé.

Quả Cherry là gì?

Quả Cherry hay là quả anh đào, thuộc loại thân gỗ, nhiều cành và nhiều nhánh, có chiều cao tối đa thường là 10m. Quả mọc thành từng chùm trên các cuống dài, lúc mới đầu Cherry sẽ có màu xanh, khi chín sẽ chuyển sang màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm, đôi khi là vàng hoặc đen. Đường kính trung bình quả khoảng 2,5cm, khá là nhỏ.

Vị của quả Cherry ngọt, có lớp da căng bóng, thịt mọng nước. Khi cắn sẽ thấy độ giòn và rất đậm vị, có hương vị thanh nhẹ, róc hạt. Loại quả này được nhiều chuyên gia đánh giá là loại quả có cực kỳ nhiều chất dinh dưỡng, dư vị của loại quả này cực kỳ khó phai với những người đã từng ăn dù chỉ là thử qua một lần.

Cherry thường được trồng phổ biến tại các vùng khí hậu ôn đới, cần một quãng thời gian ngủ đông khoảng 200 đến 1500 giờ. Tuy sống trong khí hậu như vậy, nhưng loại quả này vẫn rất cần có thời gian tắm nắng để có thể có được màu sắc tiêu chuẩn, đồng thời cũng để Cherry có hương vị hoàn hảo nhất.

Quả Cherry là một loại hoa quả có giá trị kinh tế cao 
Quả Cherry là một loại hoa quả có giá trị kinh tế cao

Cherry thường được trồng ở đâu?

Ở Việt Nam chúng ta Cherry không phù hợp để trồng, do vậy mà Cherry ở nước ta thường là nhập khẩu từ các nước khác. Quả Cherry có nhiều loại khác nhau vì chúng đến từ những thương hiệu, đất nước khác nhau, loại quả này thường được trồng ở Úc, New Zealand, Mỹ, Chi Lê hay Trung Quốc,… 

Theo tính toán của các chuyên gia thì trong 20 quả Cherry sẽ có khoảng 100 calo, và chiếm đến 15% lượng vitamin C cần cung cấp cho cơ thể hàng ngày. Cherry khi thu hoạch vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 sẽ đạt được màu sắc và hương vị tốt nhất, tuy nhiên tùy theo một số khu vực khác thời gian thu hoạch là tháng 11. Theo đánh giá thì chất lượng Cherry Mỹ là có nhiều dinh dưỡng và chất lượng tốt nhất.

Quả Cherry có dụng gì đối với con người

Cherry là loại quả có giá trị cao về dinh dưỡng và kinh tế. Do vậy mà những công dụng mà nó mang lại cho con người chúng ta cũng là vô kể. Dưới đây là một vài những công dụng đặc trưng.

Cherry có màu sắc đỏ thẫm bắt mắt 
Cherry có màu sắc đỏ thẫm bắt mắt

Quả Cherry cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể 

Cherry có chứa rất nhiều loại chất giúp chống oxy hóa, cùng với đó là các hoạt chất chống viêm. Do đó mà loại quả này có thể khiến quá trình lão hóa ở con người chậm lại đáng kể, cùng với đó giúp ngăn ngừa các bệnh về tim, béo phì, tiểu đường hay một số căn bệnh nguy hiểm hơn như ung thư, Alzheimer. 

Giúp kiểm soát được lượng đường trong cơ thể

Hơn cả việc giữ cho sức khỏe luôn trong trạng thái tốt nhất, Cherry còn là loại quả đánh xếp loại là trái cây có chỉ số đường huyết thấp hơn rất nhiều các loại trái cây khác. Do đó mà khi ăn Cherry sẽ không gây tăng lượng đường trong máu lên quá cao, hay mức insulin cũng như vậy. Ngoài ra Cherry còn giúp ngăn ngừa tiểu đường, kiểm soát lượng đường cho cả người đang bị mắc bệnh tiểu đường.

Quả Cherry giải quyết vấn đề khó ngủ và giúp ngủ ngon 

Cherry là một trong rất ít các loại hoa quả hay thực phẩm có chưa chất melatonin. Đây là một dạng hormone có chức năng kiểm soát được chu kỳ của giấc ngủ và thời gian thức của bạn.

Có một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ở phụ nữ và nam giới đang có tình trạng mất ngủ. Sau khi sử dụng khoảng 240ml nước chép từ quả Cherry vào thời gian buổi sáng hoặc dùng trước khi ngủ 1 đến 2 tiếng, sẽ giúp cho thời gian ngủ tăng lên được khoảng 1 giờ 24 phút.

Cherry giúp nâng cao sức khỏe của con người chúng ta 
Cherry giúp nâng cao sức khỏe của con người chúng ta

Cherry giúp giảm đau ở xương khớp

Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi sử dụng quả Cherry sẽ là một liều thuốc tự nhiên cho những người mắc bệnh viêm xương khớp. Việc kết hợp thường xuyên Cherry hoặc nước ép của chúng vào các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể vấn đề viêm khớp, đặc biệt là ở những người cao tuổi.

Có thể giảm nguy cơ mắc bệnh gút

Từ một khảo sát từ năm 2007 cho đến 2012 của Viện Gút, Việt Nam cho thấy rằng nước ta có tới 22.000 người bị gút. Trong số đó, Tp. Hồ Chí Minh là nơi chiếm lượng người bệnh nhiều nhất với ⅓ số ca cả nước. Nguyên nhân của căn bệnh này là do một loại chất có tên là axit uric kết tinh ở trong các khớp, gây viêm khớp khiến đau và sưng tấy khớp.

Cũng trong một nghiên cứu khác, khi người bị bệnh gút sử dụng một lượng quả Cherry trong vòng 2 ngày. Đã giúp cho căn bệnh này có những chuyển biến rất tích cực, chưa hết những người sử dụng Cherry hay các sản phẩm từ Cherry nguyên chất sẽ có nguy cơ mắc bệnh gút thấp hơn người không ăn đến 35%.

Giảm đau và hồi phục cơ thể sau khi hoạt động thể chất

Quả Cherry có thể giúp phục hồi các nhóm cơ và giảm đau sau khi luyện tập những bài cardio cường độ cao, tập gym, đá bóng,… Chúng cũng giúp cơ thể có khả năng tự chống lại sự hao mòn các tế bào sau tập luyện thể dục thể thao. Nước ép Cherry cũng là thức uống quen thuộc của các vận động viên chuyên nghiệp, bất kỳ ai thường xuyên hoạt động thể chất cũng nên ăn Cherry và sử dụng nước ép Cherry.

Những tác dụng tuyệt vời của Cherry đối với cơ thể 
Những tác dụng tuyệt vời của Cherry đối với cơ thể

Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Khi ăn quả Cherry bạn sẽ được cung cấp thêm một lượng lớn năng lượng vào cơ thể. Trong đó calo có nguồn gốc tự nhiên, sẽ giúp cho bạn có một tinh thần vui vẻ, tràn ngập năng lượng. Nếu bạn có một ngày mệt mỏi và chán nản không biết làm gì, thì sau khi ăn Cherry sẽ giúp cho tinh thần của bạn tốt lên rất nhiều.

Lựa chọn Cherry ra sao và cách bảo quản

Để có thể chọn được những quả Cherry chất lượng, giúp chúng ta bổ sung được những dưỡng chất quan trọng. Mọi người cần phải nắm rõ được những điều sau khi chọn mua và cách bảo quản để sử dụng Cherry một cách an toàn.

Cách chọn mua quả Cherry  

Chọn mua những quả có lớp ngoài bóng mịn, không bị dập , không bị thâm hoặc sâu. Tránh mua những quả có vết bẩn, không nên chọn những quả quá mềm vì nhiều khả năng đây là những trái Cherry cũ và không còn tươi.

Bạn có thể nhìn vào cuống nếu chúng vẫn dính chặt với quả thì nên mua, và cuống phải có màu xanh. Các trường hợp cuống không dính chặt hay có màu chuyển nâu đen thì không nên mua.

Nhìn vào màu sắc cũng có thể giúp bạn chọn quả Cherry tốt, không quá cần thiết thiết chọn những quả màu đỏ đậm, bạn vẫn có thể chọn những quả đỏ tươi. Nhưng những quả đỏ đậm thường sẽ tươi và ngọt hơn những quả màu tươi.

Cherry bảo quản như nào

Không để quả Cherry ở những nơi bị ánh mặt trời chiếu vào, nếu không chúng sẽ bị sấy khô. Để Cherry ở nơi thoáng mát và không có ánh nắng mặt trời là tốt nhất. Sau khi mua về bạn cần rửa sạch lớp bụi và lau khô bằng khăn khô hoặc khăn giấy.

Các loại Cherry trên thị trường đa dạng nơi xuất xứ 
Các loại Cherry trên thị trường đa dạng nơi xuất xứ

Có thể bạn quan tâm:

Giá bán hiện tại của Cherry

Quả Cherry có giá khá cao từ khoảng 350.000 đến 1.000.000 đồng trên 1 cân, tùy theo xuất xứ, thời điểm thu hoạch và chất lượng Cherry. Bạn nên đến các siêu thị hoặc các cửa hàng hoa quả sạch để mua được những quả Cherry chất lượng và an toàn.

Kết luận

Quả Cherry đến nay là một loại trái cây có nhiều giá trị cho sức khỏe và kinh tế. Nếu bạn là những người quan tâm đến sức khỏe bản thân và không tiếc tiền cho sức khỏe thì hãy nên sử dụng Cherry hàng ngày như một liều thuốc bổ nhé.

Bài viết liên quan

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

PHỔ BIẾN NHẤT